.

Tìm thấy thi thể nạn nhân rơi máy bay Yemen

Một quan chức thuộc hãng hàng không Yemen cho biết, thi thể của một số nạn nhân đã được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn máy bay chở khách trên Ấn Độ Dương sáng 30-6. Chiếc Airbus A310-300 chở 153 người xuất phát từ Yemen đã đâm xuống biển khi cố gắng hạ cánh xuống quần đảo Comoros trong điều kiện thời tiết xấu.

Hiện, hai máy bay quân sự của Pháp và một tàu Pháp đã rời các đảo Mayotte và Reunion trên Ấn Độ Dương để thực hiện chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn. Phó Tổng thống Comoros Idi Nadhoim cho biết: “Chúng tôi không biết liệu còn ai sống sót trong số 153 người trên máy bay hay không”.

Theo ông Idi Nadhoim, chiếc máy bay là của hãng hàng không quốc gia Yemen. 51% cổ phần của hãng hàng không này thuộc Chính phủ Yemen, trong khi 49% là của Chính phủ Ảrập Xê-út. Theo tin từ một nhà chức trách Yemen, tổng cộng có 142 hành khách và 11 thành viên tổ lái trên máy bay. Chiếc A310-300 này khởi hành từ Sanaa tới Moroni thuộc quần đảo Comoros. Đến 17 giờ chiều, các đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy một trẻ em còn sống và vớt được 3 thi thể.

(Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.