.

Tổng thống Iran muốn nói chuyện công khai với Tổng thống Mỹ Obama

.
(ĐNĐT) - Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết ông muốn Tổng thống Mỹ Obama tham gia vào "các cuộc thương thuyết" trước phương tiện truyền thông quốc tế, theo các nguồn tin nửa chính thức của Iran hôm qua (4-7).


 

Tổng thống Iran ngỏ ý muốn đối thoại công khai với Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP
Phát biểu tại một cuộc họp với hiệu trưởng các trường y, ông Ahmadinejad nói rằng Iran "sẽ sớm theo đuổi một vòng mới của hoạt động ngoại giao" trong bối cảnh một vị thế mới cho chính phủ Iran.

"Tôi sẽ tới Liên Hiệp Quốc và sẽ mời ông Obama tham gia các cuộc đàm phán", ông nói, thêm vào rằng những cuộc đàm đạo kiểu này sẽ diễn ra trước truyền thông quốc tế, chứ không phải là một cuộc họp kín để thảo luận về các vấn đề.

Chính quyền Obama đã theo đuổi việc đối thoại với Iran nhưng đồng thời chỉ trích chính quyền này vì để xảy ra tình trạng náo loạn sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi vừa qua.

Ông Obama đã từng bị chỉ trích bởi các đảng viên Cộng hòa như Thượng nghị sĩ John McCain bang Arizona và Thượng nghị sĩ Lindsey Graham bang South Carolina vì thái độ "rụt rè và thụ động" khi lên tiếng phản đối làn sóng bắt bớ và bạo lực gia tăng ở Iran.

Tổng thống Ahmadinejad nói ông muốn những nước khác chấm dứt việc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Iran.

N.L (Theo CNN)
;
.
.
.
.
.