.

Trung Quốc bắt 9 nghi phạm liên quan vụ bật móng tòa nhà 13 tầng

Giới chức Thượng Hải cho biết, họ đã bắt giữ 9 người có liên quan đến vụ bật móng tòa nhà chung cư 13 tầng sắp hoàn thiện, để điều tra. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn trong giai đoạn “bùng nổ” xây dựng hiện nay tại Trung Quốc.

Theo thông tin trên trang web của chính quyền Thượng Hải, 9 người này thuộc các công ty phát triển bất động sản, nhà thầu và nhà giám sát dự án. Tài khoản ngân hàng công ty bất động sản đã bị đóng băng sau khi những người đã trả tiền trước để mua các căn hộ của tòa nhà đòi rút tiền lại. Vụ việc trên là nỗi xấu hổ đối với lãnh đạo thành phố Thượng Hải, khi họ đang chuẩn bị “phô diễn” một trong những thành phố giàu nhất và hiện đại nhất Trung Quốc trong triển lãm World Expo 2010.

Ngành xây dựng Trung Quốc từ nhiều năm nay đã “nổi tiếng” có nhiều khuất tất trong vấn đề chất lượng. Hàng ngàn học sinh đã chết khi các ngôi trường bị sập trong trận động đất ở Tứ Xuyên vào năm ngoái, khiến các bậc phụ huynh và nhiều người khác cáo buộc các nhà xây dựng đã ăn bớt vật tư, sắt thép để thu lợi nhuận. Cầu, đường cao tốc, nhà cửa bị sập ở Trung Quốc thường liên quan đến “nạn” tham nhũng, do các quan chức và các nhà thầu cắt xén vật liệu xây dựng và cấp giấy phép mà không kiểm tra kỹ.

(Theo AP, Xinhua)

;
.
.
.
.
.