.

Venezuela đóng băng quan hệ với Colombia

.

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.
(ĐNĐT) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã tuyên bố triệu hồi Đại sứ nước này tại Colombia cũng như hầu hết các viên chức ngoại giao về nước, đồng thời đóng băng mọi quan hệ ngoại giao với quốc gia láng giềng này, để phản đối những cáo buộc của Bogota về việc Caracas có liên hệ với nhóm phiến quân FARC của Colombia.

Hiện vẫn chưa có lời bình luận nào từ chính quyền Colombia.

Lời tuyên bố trên truyền hình của Tổng thống Chavez đến sau những cáo buộc của Colombia về việc các vũ khí chống tăng mà Venezuela đã mua tại Thụy Điển được tìm thấy trong kho vũ khí của lực lượng FARC. Thêm vào đó, Tổng thống Colombia Alvaro Uribe cho biết, những tay du kích này vẫn đang cố gắng mua thêm các tên lửa phòng không.

Tổng thống Chavez đã gọi những tuyên bố của Chính phủ Colombia là thiếu trách nhiệm và rằng, những cáo buộc của quốc gia láng giềng là không có cơ cở.

Bên cạnh đó, Tổng thống Chavez còn đe dọa sẽ tiếp quản các công ty của Colombia hoạt động tại Venezuela nếu Bogota có bất kỳ tuyên bố nào khác chống lại Caracas. Venezuela cũng tìm kiếm các nguồn cung cấp khác để thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ Colombia.

Thanh Hương (Theo CNN)

;
.
.
.
.
.