.

Afghanistan không muốn giới truyền thông đưa tin về cuộc bầu cử

.
(ĐNĐT) - Afghanistan đã yêu cầu giới truyền thông trong nước và quốc tế không được đưa tin bất kỳ vụ bạo lực nào trong ngày bầu cử tổng thống ở nước này nhằm tránh không để những tin tức kiểu này khiến các cử tri hoảng sợ.

 
Đã xảy ra nhiều vụ tấn công trước ngày bầu cử ở Afghanistan.
Chính phủ đã đề nghị không được đưa tin về bất kỳ vụ tấn công nào từ 6 giờ sáng đến 8 giờ tối trong suốt thời gian bầu cử ngày mai, và yêu cầu phóng viên tránh xa hiện trường các vụ việc này. Động thái này đã bị giới phóng viên và các nhà hoạt động vì nhân quyền lên án.

Trước đó, trong ngày hôm qua (18-8), một vụ đánh bom tự sát bằng ô tô ở thủ đô Kabul nhằm vào một đoàn hộ tống của NATO đã làm chết 10 người và bị thương hơn 50 người khác. Một binh sĩ NATO và 9 người Afghanistan, bao gồm 2 nhân viên của Liên Hiệp Quốc, đã thiệt mạng trong vụ nổ. Phe Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Những cuộc tấn công khác xảy ra trong ngày hôm qua bao gồm:

• Một quả rocket phóng vào khu vực tòa nhà tổng thống ở Kabul

• 2 lính Mỹ thiệt mạng trong một vụ nổ bom bên vệ đường ở phía đông đất nước

• Ở vùng phía bắc vốn thường ngày rất yên bình, một ứng viên cho cuộc bầu cử bị bắn chết ở tỉnh Jowzjan và 3 nhân viên tại nơi bầu cử cũng bị chết Badakhshan khi  ô tô của họ trúng phải 1 quả bom.

• 2 người dân và 3 lính Afghanistan thiệt mạng do 1 kẻ đánh bom liều chết ở phía bắc tỉnh Uruzgan.

N.L (Theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.