.

Ảnh chụp cựu Chủ tịch Fidel Castro khỏe mạnh

.
(ĐNĐT) - Một bức ảnh mới chụp cựu Chủ tịch Fidel Castro đã được đăng trên một tờ báo trung ương hôm qua (23-8), cho thấy sức khỏe cựu lãnh đạo của Cuba đã khá hơn nhiều.

 
Bức ảnh chụp cựu Chủ tịch Fidel Castro được đăng trên một tờ báo của Cuba.
Bức ảnh trên tờ Juventud Rebelde - Thanh niên Cộng sản - cho thấy ông Castro đang trò chuyện với Tổng thống Ecuador, Rafael Correa.

Cựu Chủ tịch Cuba, 83 tuổi, mặc một chiếc áo sơmi trắng rất lịch thiệp, tóc chải gọn gàng và bộ râu của ông dường như cũng mọc dài hơn một chút. Ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi trải qua một ca phẫu thuật vào năm 2006.

Có những lời đồn đại cho rằng tình trạng sức khỏe của ông đã giảm sút rõ rệt từ cuối năm ngoái trong lúc đang tiến tới sự kiện kỷ niệm 50 năm Cách mạng Cuba,  tuy nhiên, đã có những biến chuyển tích cực trong vài tháng gần đây. Cựu Chủ tịch đã chuyển quyền điều hành đất nước cho em trai mình là ông Raul Castro. Mặc dù vậy, ông vẫn luôn là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Cuba.

Thỉnh thoảng những bức ảnh chụp ông Fidel Castro vẫn được công bố, thường là những lúc ông đang tiếp đón các vị lãnh đạo hoặc quan chức cấp cao.

N.L (Theo BBC)
;
.
.
.
.
.