.

Australia phá một âm mưu khủng bố

.

Những người đứng đầu lực lượng cảnh sát Australia nói rằng, 4 nghi phạm bị cáo buộc âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố vào một căn cứ quân sự ở Australia đã bị bắt trong một cuộc truy lùng sáng sớm ngày thứ ba (4-8).

Cảnh sát Úc lục soát tại 19 địa điểm.

Khoảng 400 sĩ quan của lực lượng an ninh bang và liên bang đã lục soát tại 19  địa điểm ở Melbourne vào sáng sớm ngày 4-8 và bắt giữ 4 người đàn ông. Quyền chỉ huy tác chiến cảnh sát Liên bang Australia Tony Negus nói rằng, đợt lục soát này theo sau một chiến dịch theo dõi kéo dài 7 tháng đối với một nhóm người vốn có liên hệ với al-Shabaab, một nhóm Hồi giáo cực đoan Somali.

Bọn chúng đã lên kế hoạch đột nhập vào các căn cứ quân sự với vũ khí tự động và  với mục tiêu giết được càng nhiều lính càng tốt trước khi chết. Nếu âm mưu khủng bố này thành công, đây sẽ là một đợt tấn công khủng bố khủng khiếp nhất trên đất Australia.

Theo cảnh sát bang Victoria, đó là những công dân Australia, có tuổi đời từ 22 đến 26. Thủ tướng Australia, Kevin Rudd nói rằng, âm mưu trên là một sự “cảnh tỉnh” rằng những kẻ khủng bố vẫn đang đe dọa nước Australia, cho thấy những nhóm Hồi giáo cực đoan đang phẫn nộ vì Australia đã cử quân đội tham gia vào các chiến dịch tại Afghanistan và Iraq do Mỹ đứng đầu.           
 
Theo CNN, BBC
Quang Hiển

;
.
.
.
.
.