.

Brazil: Một dân biểu bang Amazonas phạm tội giết người

.

Chính quyền Brazil nói rằng, những kẻ buôn bán ma túy và bọn găngstơ đang khao khát được xuất hiện trong chương trình truyền hình của Wallace Souza - Một một dân biểu bang Amazonas.

Cảnh sát Brazil trưng bày vũ khí, trang bị và tiền bạc thu được tại nhà riêng của Souza.

Souza từng là người dẫn một chương trình của cảnh sát gọi là “Canal Livre” (kênh truyền hình trực tiếp) và cũng là một kẻ buôn lậu ma túy. Để xóa bỏ đối thủ và làm tăng tính hấp dẫn của chương trình của mình, hắn ra lệnh giết các đối thủ và sau đó đưa đội quay phim của mình đến hiện trường trước tiên để làm tin.

Thomas Augusto Vasconcelos, Giám đốc tình báo bang Amazonas quả quyết rằng, các tội ác đã được thực hiện nhằm tạo ra những bản tin cho chương trình. Các quan chức nhà nước Brazil nói rằng, Souza sẽ đối mặt với các tội hình thành băng đảng tội phạm, làm sai lệch những lời khai, buôn lậu ma túy và sở hữu vũ khí trái phép. Hiện hắn vẫn đang tự do vì được miễn trừ truy tố.

Thẩm phán Liên bang Otavio Gomes nói rằng, băng đảng của Souza có liên quan đến sáu vụ giết người. Tuy nhiên, luật sư Pedro Bezerra nói rằng, ông ta không thể khép Souza tội này do thiếu những bằng chứng cụ thể.

Tòa án công lý bang Amazonas, nơi tổ chức phiên tòa này nói rằng, những lời kết tội dựa trên những lời khai của đồng bọn hắn là Moacir Jorge da Costa. Sau khi bị bắt, Costa đã khai ra các tội lỗi của Souza .

Theo CNN, NYdailynews Quang Hiển

;
.
.
.
.
.