.

Hoàng tử Arập Saudi thoát chết trong vụ đánh bom liều chết

.

Vua Abdullah (trái) thăm Hoàng tử Muhammad sau vụ đánh bom liều chết.
(ĐNĐT) - Ngày 28-8, Hãng tin nhà nước Arập Saudi (SPA) cho biết, Hoàng tử Muhammad bin Naif, người có uy tín rất lớn trong chiến dịch chống khủng bố của Arập Saudi, đã may mắn thoát chết trong một vụ đánh bom liều chết.

Theo tuyên bố của Tòa án Hoàng gia Arập Saudi, vụ đánh bom xảy ra lúc 11 giờ 30 tối giờ địa phương ngày 27-8 trong lúc Hoàng tử, đồng thời là Bộ trưởng Nội vụ Muhammad đang tiếp đón những người làm từ thiện đến chúc mừng ông nhân dịp tháng Ramadan tại nhà riêng ở Jeddah.

Trả lời câu hỏi của Nhà vua Arập Saudi Abdullah vì sao kẻ khủng bố không bị kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vào nhà, Hoàng tử trả lời rằng đó là một sai sót.

Theo hãng tin Al-Arabiya, tên khủng bố bị truy nã đã cho nổ bom trong lúc kiểm tra an ninh. Quả bom được gắn vào người và phát nổ khi hắn nhận một cuộc gọi từ bên ngoài.

Hoàng tử Muhammad được chỉ định làm Bộ trưởng nội vụ Arập Saudi 10 năm qua. Ông ta đã có một bằng đại học về khoa học chính trị tại một trường đại học Mỹ và là người đi tiên phong trong công cuộc chống khủng bố tại nước này.

Ngày 19-8, Bộ Nội vụ Ảrập Saudi thông báo đã bắt giữ 44 nghi phạm có liên quan đến nhóm Al-Qaeda. Những kẻ phiến loạn đã tuyển mộ các thanh niên và hỗ trợ tiền bạc cho các hoạt động của họ thông qua các quỹ đóng góp dưới danh nghĩa hoạt động từ thiện. Vụ bắt giữ đã thu được hàng chục súng máy và các mạch điện dùng để lắp vào các quả bom.

Đây là lần đầu tiên một vụ ám sát nhằm vào các thành viên của Hoàng gia Arập Saudi kể từ khi nước này tiến hành các cihến dịch chống lại các phiến quân Al-Qaeda sau vụ 11-9.

Q.Hiển (Theo AP, Arabnews, BBC)

;
.
.
.
.
.