.

Indonesia xác nhận trùm khủng bố chưa chết

.

Cảnh sát Indonesia ngày 12-8 chính thức xác nhận rằng, nghi phạm được cho là đã bị bắn chết ở nước này vào cuối tuần trước không phải là trùm khủng bố Noordin Mohammad Top.

Tướng Nanan Sukarna, cảnh sát Indonesia, và tấm hình chân dung Ibrohim.(Ảnh: AP)

Theo Reuters, người đàn ông bị bắn chết trong cuộc đột kích vào trang trại ở tỉnh Trung Java hồi cuối tuần trước được xác định là Ibrohim, làm nghề trồng hoa tại khách sạn Ritz-Carlton ở thủ đô Jakarta. Người phát ngôn cảnh sát Nanan Soekarna cho biết, kết quả giám định pháp y cho thấy mẫu ADN lấy từ thi thể tại hiện trường không trùng với mẫu ADN của Johor, con trai của Mohammad Top.
 
Người đứng đầu Cơ quan nhận dạng nạn nhân của Indonesia, ông Eddy Suparwoko, cũng xác nhận thông tin trên tại một cuộc họp báo. Ông Eddy Suparwoko nói rằng, các nhà chức trách đã kiểm tra mẫu ADN với gia đình của Ibrohim ở Cilimus và kết quả trùng khớp 100%. Trước đó, kết quả phân tích mẫu vân tay cũng cho biết, kẻ bị tiêu diệt không phải là Noordin Mohammad Top.

Các nguồn tin cũng cho hay, Ibrohim bị nghi là “tay trong” của Mohammad Top trong vụ đánh bom kép đẫm máu tại 2 khách sạn cao cấp JW Marriott và Ritz-Carlton hồi tháng trước và đang bị lực lượng an ninh Indonesia truy nã. Theo cảnh sát, Ibrohim đã gặp gỡ Noordin Mohammad Top một vài lần trước vụ tấn công xảy ra và còn có ý định thực hiện một vụ đánh bom liều chết nhằm vào tư dinh của Tổng thống đương nhiệm Susilo Bambang Yudhoyono.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.