.

Khủng bố tại Ingushetia, gần 80 người thương vong

.

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ quả bom tại một trạm cảnh sát ở Nazran, thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga sáng 17-8, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và gần 60 người khác bị thương. 

Các nhân viên cảnh sát tuần tra bên ngoài Nazran. (Ảnh: AFP)

Hãng Interfax dẫn lời Kaloi Akhilgov - người phát ngôn của Tổng thống Ingushetia cho hay, kẻ tấn công đã nhằm vào các cổng của trụ sở cảnh sát địa phương trong khi các nhân viên cảnh sát đang xếp hàng điểm danh buổi sáng.

Theo Svetlana Gorbakova thuộc Ủy ban Điều tra của Văn phòng Công tố Nga, chi nhánh tại Ingushetia, ít nhất 16 người thiệt mạng và 58 người bị thương, trong số người bị thương có ít nhất 11 trẻ em. Gorbakova cho biết, kẻ tấn công đi trên một xe tải, mang theo khoảng 20kg thuốc nổ. Trụ sở cảnh sát ở Nazran bốc cháy và các tòa nhà gần đó cũng bị thiệt hại nghiêm trọng. Một phóng viên AP đã nhìn thấy 11 thi thể bị cháy đen tại một nhà xác ở Nazran.

Trong cuộc phỏng vấn trên Đài News Service của Nga, Tổng thống Yevkurov cáo buộc thủ lĩnh phiến quân ly khai Chechnya Doku Umarov thực hiện vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe hộ tống ông trong tháng 6 vừa qua. Bộ trưởng Xây dựng Ingushetia Ruslan Amirkhanov cũng đã bị ám sát tại văn phòng của ông vào tuần trước.   

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.