.

Nổ bom xe ở Afghanistan, ít nhất 41 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một vụ nổ bom xe tại thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan hôm nay, 26-8, đã làm chết ít nhất 41 người và khoảng 60 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào lúc chạng vạng khi người dân Afghanistan đang ăn tối trong tháng Ramadan.

Hiện trường vụ nổ bom xe. Ảnh: AFP

Ahmad Wali Karzai, người đứng đầu thành phố nói với đài phát thanh địa phương rằng vụ nổ đã xảy ra trước một công trình xây dựng của Nhật Bản, nơi đa số là các công nhân người Pakistan và Afghanistan đang làm việc. Vụ nổ mạnh đến nỗi các cửa sổ nằm cách đó hàng cây số đã bị vỡ nát.

Theo AFP, vụ nổ xảy ra gần một nhà khách dành cho người nước ngoài, gần với văn phòng tình báo tỉnh Kandahar và cách nhà em trai Tổng thống Karzai là Ahmad Wali Karzai, chưa đến một cây số.

Agha Lalai, một thành viên của hội đồng tỉnh Kandahar. nói rằng vụ nổ nghe như là một trận động đất. Điện cúp và sau đó là một tiếng nổ dữ dội.

Hiện cảnh sát đang đào bới những đống đổ nát tại hiện trường để cứu sống những người dân thường bị kẹt trong đó.

Đã có hàng loạt các vụ tấn công của các phần tử nổi dậy trên toàn đất nước Afghanistan từ khi nước này tiến hành cuộc bầu cử tổng thống. Lực lượng gìn giữ hoà bình quốc tế do NATO chỉ huy (ISAF) nói rằng chỉ riêng ngày bầu cử 20-8, đã có hơn 400 cuộc tấn công xảy ra.

Quang Hiển (Theo BBC, CNN, AFP)

;
.
.
.
.
.