.

Quốc vương Thái Lan kêu gọi đoàn kết

Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej (81 tuổi) vừa cảnh báo, nước này có thể sụp đổ nếu các phe phái chính trị không đoàn kết lại khi căng thẳng tăng cao. Hiện, Chính phủ Thái vẫn đang phải chống đỡ với các cuộc biểu tình mới.

Trong bài phát biểu, Quốc vương Bhumibol Adulyadej nói: “Gần đây, tôi cảm thấy đất nước của chúng ta có thể suy sụp vì không ai làm việc trong sự hòa hợp. Các bên đấu đá với nhau và không ai hiểu người khác làm gì. Tôi dám chắc rằng, nếu tất cả mọi người đều giỏi và có ý định hợp tác với nhau, thì tất cả có thể làm cho Thái Lan trở thành một nước thực sự phồn thịnh. Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả các bạn hãy hợp tác, nếu không đất nước này sẽ sụp đổ. Thái Lan sẽ không sụp đổ nếu tất cả mọi người hợp tác với nhau, đặc biệt là những người có tri thức.

Đây là bài phát biểu đầu tiên trước công chúng của Quốc vương kể từ khi ông đưa ra lời kêu gọi tương tự lúc Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tuyên thệ nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái. Bài phát biểu của Quốc vương Thái Lan được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi những người biểu tình áo đỏ ủng hộ Thaksin đệ trình kiến nghị, gồm 3,5 triệu chữ ký, xin hoàng gia ân xá cho cựu Thủ tướng Thaksin.

B. CHÂU (Theo ThaiNewsAgency)

;
.
.
.
.
.