.

Tàu Nga bị mất tích xuất hiện ở Tây Phi?

.
(ĐNĐT) - Theo một số nguồn tin, chiếc tàu chở hàng mất tích mang tên Arctic Sea của Nga, đã được phát hiện ở khu vực đảo Cape Verde ngoài khơi Tây Phi.

 
Chiếc tàu Arctic Sea mất tích của Nga. Ảnh: RIA Novosti.
Chiếc tàu chở hàng với một đội thủy thủ người Nga đã bị mất tích trên Đại Tây Dương hồi cuối tháng 7 đã được phát hiện cách đảo Cape Verde 840km vào chiều hôm qua (14-8), hãng tin AP trích lời Bộ Quốc phòng Pháp. Đại sứ Nga tại NATO Dmitry Rogozin cho rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì.

Hải quân Nga đã tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc tàu Arctic Sea theo sự chỉ đạo của Tổng thống hôm 12-8. Tàu khu trục Ladny hiện đang tiến đến đảo Cape Verde ở phía tây Đại Tây Dương nhưng không có thông tin gì về vị trí của tàu Arctic Sea, theo Đại sứ Nga tại đảo này, Alexander Karpushin. 

Tàu Arctic Sea khởi hành từ Phần Lan ngày 23-7 có chở một lượng gỗ lớn, và dự kiến sẽ đến cảng Bejaia của Algeria ngày 4-8. Chiếc tàu đã có liên lạc bằng radio với lực lượng bảo vệ bờ biển của Anh hôm 28-7. Theo cảnh sát quốc tế Interpol, chiếc tàu đã bị giữ lại trong chốc lát tại Biển Baltic bởi những người mang mặt nạ xưng là cảnh sát hôm 24-7. Tuy nhiên sau 12 giờ, những người này đã rời khỏi tàu trên một chiếc tàu bơm hơi, và tàu Arctic Sea tiếp tục cuộc hành trình của mình. 

Hôm qua, phát ngôn viên Hội đồng châu Âu Martin Selmayr cho biết: "Từ những thông tin hiện có, xem ra những vụ việc đã được đưa tin không có điểm chung nào với những dấu hiệu "truyền thống" của nạn cướp biển hay cướp có vũ khí trên biển". NATO đang giám sát tình hình nhưng không trục tiếp tham gia tìm kiếm.

N.L (Theo RIA Novosti, BBC)
;
.
.
.
.
.