.

Tàu ngầm Nga xuất hiện gần vùng biển của Mỹ

.
(ĐNĐT) - Hai tàu ngầm tấn công của Nga đã đi tuần tra ở Đại Tây Dương ngoài khơi vùng Bờ Đông của Mỹ, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, cho biết.

 
Các tàu ngầm tương tự như thế này của Nga được phát hiện hoạt động gần bờ biển của Mỹ.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Geoff Morrell cho biết sự hiện diện của 2 chiếc tàu này không có gì đáng lo ngại để phải báo động. Đã nhiều năm rồi tàu ngầm của Nga không hoạt động gần vùng bờ biển của Mỹ. Ông Morrell cho rằng việc đi tuần của Nga nhằm phô diễn các lực lượng viễn chinh của mình với Mỹ và thế giới.

Ông cho biết thêm rằng Nga là một đối tác của Mỹ trong các hoạt động chống nạn cướp biển trên toàn thế giới. Năm ngoái, Hải quân Nga đã thực hiện một "tour vòng quanh thế giới" và cập vào các cảng dọc vùng châu Mỹ La tinh.

Tướng Anatoly Nogovitsyn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga hôm qua cũng xác nhận việc các tàu ngầm tấn công trang bị hạt nhân có đi tuần tra ở Bờ Đông và cho biết đây là một đợt tập huấn hợp pháp cho các lực lượng quân sự. Ông Nogovitsyn nói rằng các tàu ngầm của Mỹ cũng đã từng làm nhiệm vụ ngoài khơi bờ biển Nga, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.  "Đây là một điều bình thường," ông Nogovitsyn cho biết khi nói về việc tuần tra của tàu ngầm.

Tàu ngầm hạt nhân Akula, thường được trang bị tên lửa đầu đạn hạt nhân tầm thấp và tên lửa đất đối không, đã hoạt động ở vùng hải phận quốc tế. Đây không phải là loại tàu ngầm có thể phóng tên lửa hạt nhân liên lục địa. Hải quân Mỹ có khả năng định vị, xác định và theo dõi hoạt động của tàu ngầm thông qua các vệ tinh, tàu, máy bay, và các hệ thống đã được phân loại. 

N.L (Theo CNN, AP)
;
.
.
.
.
.