.

Thái Lan: Phe “áo đỏ” lại biểu tình

.

Hàng chục nghìn người biểu tình trong trang phục áo đỏ ngày 17-8 tập trung ở Bangkok trong cuộc tuần hành lớn để đệ trình đơn thỉnh cầu lệnh ân xá của Hoàng gia đối với Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra - người đang phải sống lưu vong nhằm tránh mức án 2 năm tù vì tội tham nhũng.

Những người biểu tình ủng hộ ông Thaksin. (Ảnh: AFP)

Theo AFP, hơn 30.000 người “áo đỏ” ủng hộ ông Thaksin đã đệ trình đơn xin ân xá lên Quốc vương 81 tuổi Bhumibol Adulyadej. BBC cho hay, đây là cuộc tuần hành lớn thứ tư kể từ khi bạo lực nổ ra ở Bangkok hồi tháng 4-2009 và quân đội lúc đó được triển khai để trấn áp biểu tình. Cảnh sát trưởng Vichai Sangkapai xác nhận có 30.000 người tham gia tuần hành và khoảng 1.500 cảnh sát mặc thường phục được huy động để bảo đảm an ninh.

Những người tổ chức nói rằng, họ đã thu thập được ít nhất 5 triệu chữ ký ủng hộ ông Thaksin. Ông Thaksin không thể trở về Thái Lan kể từ khi bị kết tội nhưng ông vẫn tiếp xúc với những người biểu tình chống Chính phủ thông qua các cuộc điện thoại và video. AFP dẫn lời Thủ tướng Abhisit Vejjajiva khẳng định, chỉ có ông Thaksin hoặc gia đình ông mới được phép đệ trình đơn xin ân xá.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.