.

Tổng thống Afghanistan lên án vụ đánh bom ở Kabul

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã chỉ trích vụ đánh bom liều chết ở bên ngoài trụ sở quân sự của NATO tại Kabul ngày 15-8, khiến 7 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

BBC cho hay, trong số những người bị thương có nữ nghị sĩ Hawa Nuristani của Quốc hội. Ông Karzai khẳng định, vụ tấn công ở bên trong khu vực kiểm soát an ninh nhằm ngăn cản người dân Afghanistan đi bỏ phiếu vào ngày 20-8. “Những kẻ thù của người Afghanistan, thông qua các vụ tấn công trước thềm bầu cử, muốn gia tăng nỗi sợ hãi trong dân chúng, nhưng họ phải biết rằng người Afghanistan nhận thức đầy đủ giá trị của các cuộc bầu cử và sẽ đi bỏ phiếu vì lợi ích an ninh và hòa bình ở quốc gia này”, ông Karzai nói.

Người phát ngôn Taliban Zabiullah Mujahid lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và nói rằng mục tiêu của lực lượng này là trụ sở NATO và Đại sứ quán Mỹ. Theo Mujahid, kẻ đánh bom tên là Ahmadullah ở khu vực Bagrami (Kabul). AP cho biết, đây là cuộc tấn công lớn nhất của quân nổi dậy tại Kabul trong 6 tháng qua, đồng thời xảy ra tại nơi được tuần tra và canh phòng nghiêm ngặt sẽ phá vỡ niềm tin của người dân vào tình hình an ninh ở Kabul.

Trong khi đó, hôm qua (16-8), trong các truyền đơn rải ở những ngôi làng miền nam, Taliban đe dọa tấn công trực tiếp những điểm bầu cử ở Afghanistan, đồng thời gia tăng cảnh báo nhằm buộc người dân tẩy chay các cuộc bầu cử.          

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.