.

Tổng thống Afghanistan tăng khoảng cách dẫn điểm

Theo kết quả kiểm phiếu từng phần của cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan công bố ngày 29-8, đương kim Tổng thống Hamid Karzai tiếp tục gia tăng khoảng cách dẫn điểm so với các ứng cử viên khác. Song, ông vẫn chưa giành được hơn 50% số phiếu cần thiết để không phải tham gia vòng bầu cử thứ hai.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử độc lập (IEC) Daud Najafi cho biết kết quả vừa công bố dựa trên số phiếu vừa được kiểm tại 35 điểm bầu cử (chiếm 1/3 tổng số điểm bầu cử) trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 20-8 vừa qua.

Theo nguồn tin trên, ông Karzai giành được 46,3% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ của ông là cựu Ngoại trưởng Abdullah Abdullah giành được 31,3%.

Tuy nhiên, trong bối cảnh có nhiều cáo buộc gian lận bầu cử, Tổng thống Karzai khó có thể giành được đủ số phiếu cần thiết để tránh bầu cử vòng hai.

Dự kiến, kết quả chính thức cuối cùng của cuộc bầu cử sẽ được công bố vào ngày 17-9 tới. Trong trường hợp không ứng cử viên nào giành được quá 50% số phiếu ủng hộ, vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức vào tháng 10.

(TTXVN/Vietnam+)

;
.
.
.
.
.