.

Trung Quốc: 1 triệu người sơ tán vì bão Morakot

.

Bão Morakot tràn vào Trung Quốc khiến gần 1 triệu người phải đi sơ tán vào ngày 9-8, một ngày sau khi lãnh thổ Đài Loan hứng chịu những cơn mưa xối xả gây ngập lụt tồi tệ nhất ở hòn đảo này trong 50 năm qua.

Một cụ ông 80 tuổi được đưa đi sơ tán ở Chiết Giang. (Ảnh: THX)

Theo Tân Hoa Xã, trong khoảng 1 triệu người đi sơ tán có hơn 490.000 người ở Chiết Giang và 480.000 người ở Phúc Kiến. Các cơ quan chức năng cũng đã gọi gần 35.440 tàu thuyền từ ngoài khơi trở về. Tỉnh Chiết Giang ra báo động đỏ - mức cao nhất vào sáng 9-8. Sân bay thành phố Wenzhou đã phải hoãn 39 chuyến bay trong nước.

Cơ quan Thời tiết trung ương Đài Loan cho hay, cơn bão với sức gió 108km/giờ và hướng về tây bắc Trung Quốc. Theo AP, sáng 9-8, bão Marokot cách Phúc Kiến 70km. AP dẫn lời Trung tâm Cứu trợ thảm họa Đài Loan cho biết, 99 người bị mất tích ở miền Nam, một người phụ nữ thiệt mạng ở hạt Kaohsiung trong một cơn mưa lớn.

Bão Morakot tấn công Đài Loan vào cuối ngày 7-8. Trước đó, cơn bão này đã tàn phá miền Bắc Philippines, gây ra ngập lụt và lở đất, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 7 người mất tích, trong đó có 3 khách du lịch người châu Âu. Đến cuối ngày 7-8, các nhà chức trách đã tìm thấy 3 thi thể của một người Bỉ và 2 người Pháp.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.