.

Trung Quốc bổ nhiệm Trưởng Đặc khu hành chính Ma Cao

.

Sáng 10-8, Quốc vụ viện Trung Quốc quyết định bổ nhiệm ông Thôi Thế An làm Trưởng Đặc khu hành chính Ma Cao. Theo đó, nhiệm kỳ của ông Thôi Thế An sẽ kéo dài 5 năm, bắt đầu từ ngày 20-12-2009.

Nhiện kỳ của ông Thôi Thế An sẽ kéo dài 5 năm. (Ảnh: THX)

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói rằng, từ khi khu vực này trở về Trung Quốc vào năm 1999, ông Thôi Thế An đã giữ chức Bộ trưởng các vấn đề văn hóa và xã hội của đặc khu và là một thành viên quan trọng trong chính quyền Ma Cao.

Theo Thủ tướng Ôn Gia Bảo, việc bổ nhiệm ông Thôi Thế An sẽ thúc đẩy sự ổn định lâu dài và phát triển đối với Ma Cao. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã bày tỏ tin tưởng rằng tân Trưởng Đặc khu sẽ lãnh đạo tốt chính quyền Ma Cao và người dân để tạo ra những điều kiện mới cho sự thịnh vượng của khu vực. 

Việc Quốc vụ viện phê chuẩn là tiến trình cuối cùng trong việc lựa chọn Trưởng Đặc khu. Theo Luật của Ma Cao, cho dù giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng trước, nhưng ông Thôi Thế An vẫn cần được sự xác nhận của Tòa Thượng thẩm Ma Cao và sự bổ nhiệm của Chính phủ trung ương Trung Quốc để chính thức trở thành Trưởng Đặc khu hành chính. Ngày 3-8, Tòa Thượng thẩm Ma Cao đã xác nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ông Thôi Thế An.

PHÚC NGUYÊN

 

;
.
.
.
.
.