.
Trung Quốc

Đã có hai người chết do dịch hạch thể phổi

Ngày 3-8, chính quyền tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc cho hay, thêm một người nữa đã chết do nạn dịch hạch phổi vào ngày chủ nhật vừa qua tại vùng tây bắc của tỉnh Thanh Hải, nâng số người chết do nhiễm dịch này lên 2 người. Người đàn ông có tên là Danzin, 37 tuổi, sống tại thị trấn Ziketan, tỉnh Thanh Hải của Khu tự trị Tây Tạng Hải Nam đã chết vào sáng chủ nhật. Danzin là hàng xóm của nạn nhân đầu tiên-một người chăn cừu 32 tuổi - đã chết trong đợt dịch bùng phát vào ngày 30-7. Hiện tại, đã có 10 người khác nhiễm dịch này ở Ziketan.

Chính quyền địa phương đang tiếp tục cách ly khu vực này và theo dõi những người có tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân. Sở Y tế Thanh Hải yêu cầu những người bị sốt và ho mà đã đến thị trấn Ziketan và vùng lân cận sau ngày 16-7 phải đến bệnh viện để được chữa trị.

Dịch hạch thể phổi là một bệnh dịch có độc tố cao và ít phổ biến nhất, chỉ đứng sau dịch nhiễm trùng máu, do vi trùng Yersinia pestis gây ra. Về đặc trưng, dịch hạch phổi xuất phát từ việc lan truyền thứ cấp do viêm nhiễm thể hạch tiến triển ban đầu. Dịch hạch thể phổi xảy ra do hít phải những giọt hơi nước bị nhiễm trùng và có thể được truyền từ người sang người, không phải qua bọ chét hoặc các loại động vật. Dịch hạch này nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao.
 
(Theo Chinadaily, BBC, Wikipedia)

;
.
.
.
.
.