.

200 trẻ em Trung Quốc nhiễm độc chì

Theo Trung Quốc Nhật báo, trẻ em ở thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, vừa trở thành các nạn nhân mới nhất của chuỗi bê bối nhiễm độc chì đang gây hoảng loạn và tức giận ở Trung Quốc.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ nữ và Nhi đồng ở Tongdu thuộc quận Dongchuan phát hiện 200 em trong tổng số 1.000 trẻ tham gia xét nghiệm máu có mức chì vượt quá giới hạn cho phép. Theo quy định, lượng chì trong máu từ 0-100mcg/l là bình thường, trên 100mcg/l là quá mức và trên 200mcg/l là nghiêm trọng.

Một phát ngôn viên của cơ quan điều tra cho biết, lượng chì trong máu trẻ vượt quá mức cho phép là do các yếu tố như khí thải ô-tô gây ra và không có liên quan trực tiếp đến chất ô nhiễm công nghiệp. Tuy nhiên, các phụ huynh ở Tongdu cho rằng, “thủ phạm” là một khu công nghiệp ở gần đó.

Đây là vụ việc thứ 3 liên quan tới trẻ em nhiễm độc chì trong tháng này. Hai vụ trước diễn ra ở Fengxiang, tỉnh Thiểm Tây và Wugang, tỉnh Hồ Nam. Các nhà chức trách thuộc Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã giao cho cơ quan bảo vệ môi trường địa phương tiến hành điều tra vụ việc. Kết quả sẽ được công bố trong tuần này.   

G. HUY
(Theo China Daily, AFP)

;
.
.
.
.
.