.

Ấn Độ cáo buộc Trung Quốc gây căng thẳng dọc biên giới

Theo tờ Indian Express, quân đội Ấn Độ đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc có những hành động mới có khả năng gây căng thẳng dọc biên giới hai nước, sau khi hai máy bay trực thăng của Trung Quốc xâm phạm vùng trời của Ấn Độ. Phía Ấn Độ gần đây đã không ít lần cáo buộc việc lính tuần tra Trung Quốc đã nhiều lần xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ.

Tin còn cho biết cụ thể rằng, hai máy bay trực thăng MI của Trung Quốc đã thâm nhập qua vùng trời ở khu vực phía bắc Leh của Jammu và Kashmir. Những trực thăng Trung Quốc này đã thả thức ăn đóng hộp xuống vùng đông bắc dãy Himalaya, dọc theo biên giới Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ngay lập tức phủ nhận cáo buộc của Ấn Độ về việc Trung Quốc xâm phạm không phận của Ấn Độ. Trung Quốc cho rằng, những báo cáo của Ấn Độ về việc gần đây đã xảy ra một số vụ va chạm quân sự giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở khu vực biên giới là không có cơ sở.

Tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Ấn Độ liên quan đến đường biên giới dài 3.500km trong vùng núi Himalaya đã dẫn đến một cuộc chiến năm 1962. Cho tới nay, hai nước vẫn chưa phân định được đường biên giới rõ ràng.               

G.HUY
(Theo AP, CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.