.

Cảnh sát Mỹ bắt giữ nghi phạm giết Annie Le

.

Cảnh sát và đặc vụ FBI đã ập tới nhà của một kỹ thuật viên nghiên cứu động vật tại trường Yale, nhân vật mà giới truyền thông cho là nghi phạm chính trong vụ án mạng. Người này sống trong một căn hộ ở Middletown, cách khu học xá ở New Haven khoảng 30km.

Nghi phạm Clark (mặc áo trắng) đang bị cảnh sát áp giải ra khỏi nhà.

Báo địa phương New Haven Independent cho biết, nghi phạm trên 24 tuổi nhưng không nêu tên. Tuy nhiên, theo hãng tin AP, nhân vật trên tên là Raymond Clark. Clark đã bị còng tay, áp giải khỏi nhà, và đưa vào trong một chiếc xe màu bạc.

Cảnh sát cho biết, sẽ trả tự do cho nghi phạm này sau khi lấy mẫu ADN. James Lewis - Cảnh sát trưởng New Haven, nơi xảy ra vụ giết hại nghiên cứu sinh trường đại học Yale cho biết, cảnh sát sẽ so sánh mẫu ADN lấy từ tóc, móng tay, nước bọt của Raymond Clark với hơn 150 mẫu bằng chứng thu thập được từ hiện trường vụ án. Theo một số nguồn tin, nghi phạm có tình cảm với Annie Le nhưng không được đáp trả. 

Thi thể của Annie Le được tìm thấy hôm 13-9, ngày mà cô sẽ kết hôn theo kế hoạch tại Long Island. Xác của cô gái trẻ bị nhét vào trong một hốc tường. Cơ quan pháp y bang Connecticut, nơi vụ giết hại nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le diễn ra cho biết, sẽ công bố kết quả khám nghiệm tử thi vào ngày 15-9. Tuy nhiên, theo ông David Zlotrick, cựu công tố viên liên bang, hiện là giảng viên luật tại Trường Đại học Roger William ở Bristol nói, thông thường, cơ quan điều tra luôn có lý do để giữ kín thông tin trong quá trình điều tra.    

B.CHÂU (Theo AP, LA)

;
.
.
.
.
.