.

Động đất tại Bhutan

.

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển đất nước Bhutan, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 15 người bị thương, phá hủy một tu viện cổ và khiến hàng trăm người bỏ chạy trong hoảng loạn.

Người dân Bhutan thu dọn đống đổ nát sau trận động đất.

Trận động đất mới đầu được thông báo ở Gauhati, thủ phủ bang Assam, đông bắc Ấn Độ. Nhưng tâm chấn lại nằm ở vùng miền đông thưa thớt dân cư của đất nước nhỏ bé Bhutan. Bhutan là đất nước nằm trên dãy Himalaya, bị “kẹp” giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Hầu hết lãnh thổ có dân cư sống thưa thớt, chỉ có đường đi bộ và không có điện, điện thoại.

Tại quận Trashigang, hơn 200 thầy tu theo đạo Phật và 100 quan chức địa phương đã buộc phải sơ tán khỏi một tu viện cổ, bị phá hủy trong trận động đất. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay, trận động đất mạnh 6,3 độ richter, có tâm chấn cách bắc Gauhati 125km và đông Thimphu 180km, dưới độ sâu 7,2km. Trận động đất đã làm thủ đô của Bhutan rung chuyển trong giây lát. Ngoài ra, trận động đất còn cảm thấy ở Bangladesh và Lhasa, thủ phủ Tây Tạng. Tuy nhiên, những khu vực này không bị thiệt hại gì.

G.HUY (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.