.

Hơn 3.000 người thiệt mạng vì cúm A/H1N1

.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WTO), đến nay đã có ít nhất 3.025 người trên toàn thế giới thiệt mạng vì cúm A/H1N1 kể từ khi loại vi-rút mới này được nhận diện hồi tháng 4. Trong số các trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1, có 2.467 trường hợp tại châu Mỹ, 306 ca ở vùng tây Thái Bình Dương. Các khu vực Đông Nam Á, châu Âu, Đông Địa Trung Hải và châu Phi có số ca tử vong lần lượt là 221, 125, 51 và 35.

Các bác sĩ Nga tiêm phòng cho các tình nguyện viên trong một đợt thử nghiệm vắc-xin phòng cúm A/H1N1.

WHO cảnh báo, vi-rút cúm A/H1N1 tiếp tục là loại vi-rút gây cảm cúm lớn nhất, cả ở bắc và nam bán cầu. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy, vi-rút này biến thể sang dạng nguy hại hơn hay gây chết người nhiều hơn. WHO cũng khẳng định, không thay đổi chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc kháng vi-rút vào thời điểm này, bất chấp báo cáo về một số trường hợp vi-rút kháng thuốc như Tamiflu.

Cho tới lúc này, có 21 trường hợp kháng thuốc Tamiflu được thông báo trên toàn cầu, WHO thông báo và tuyên bố sẽ tiếp tục cộng tác với các đối tác để giám sát chặt chẽ tình hình. Theo WHO, việc đóng cửa trường học - nếu được thực hiện đúng thời điểm và thích hợp, có thể làm chậm sự lây lan của vi-rút cúm A/H1N1.   

B.CHÂU
(Theo Xinhua, WHO)

;
.
.
.
.
.