.

Mỹ đặt các khách sạn, sân vận động trong tình trạng báo động

.

Mỹ mở rộng cảnh báo khủng bố từ hệ thống giao thông sang cả sân vận động, khách sạn, khu vui chơi, trong khi các nhà điều tra “để mắt” thêm nhiều nghi phạm âm mưu cho nổ tung bom giấu trong ba lô, giống vụ tấn công tàu điện ngầm London.

Nhân viên FBI đang khám xét căn hộ của Zazi ở Colorado.

Cảnh sát đã tăng cường lực lượng tại các điểm quan trọng. Cảnh sát với áo chống đạn, súng trường, chó nghiệp vụ đã được điều tới những khu vực như ga tàu điện ngầm trung tâm ở New York. Tại một khách sạn gần đó, có cảnh báo ghi rõ: “Nếu bạn nghi ngờ có tấn công khủng bố, hãy gọi cho phòng cảnh sát New York”.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh các nhà điều tra đang tập trung vào Najibullah Zazi, 24 tuổi, lái xe chở khách trong sân bay Denver. Theo các nhà điều tra, Najibullah Zazi đã được al-Qaeda huấn luyện về thuốc nổ ở Pakistan và bị phát hiện vào thành phố New York 2 tuần trước với những tài liệu chỉ dẫn chế tạo bom trong máy tính của anh ta.
 
Zazi đã bị bắt ở Colorado vào tuần trước. Mặc dù Zazi chỉ bị buộc tội nói dối Chính phủ, nhưng các nhà thi hành luật cho hay anh ta có thể đã âm mưu cùng với những người khác cho nổ tung bom đựng trong các ba lô trên các chuyến tàu New York, tương tự giống như vụ tấn công vào hệ thống tàu điện ngầm ở London và Madrid.

Cảnh sát cũng thu giữ được ba lô và điện thoại di động khi lục soát các căn hộ mà Zazi đã ghé thăm tại New York. Hai quan chức thi hành luật giấu tên cho hay, hơn 6 người hiện đang bị theo dõi vì âm mưu kể trên. Trong khi đó FBI tiết lộ, “rất nhiều cá nhân ở Mỹ, Pakistan và ở những nơi khác” đang bị điều tra.   

G.HUY (Theo AP)

;
.
.
.
.
.