.

Nga, Belarus bắt đầu tập trận quân sự West 2009

.
(ĐNĐT) - Nga và Belarus đang khởi động một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 12.500 quân nhân và lên tới 200 thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (8-9) cho biết

 
Nga và Belarus đang khởi động cuộc diễn tập quân sự chung giữa 2 nước( Ảnh: RIA Novosti)
    Cuộc diễn tập với tên gọi Zapad 2009 (West 2009), được tổ chức tại Nga và Belarus, sẽ kết thúc vào ngày 29-9.

"Kế hoạch tập trận cùng được xây dựng bởi Bộ Tham mưu các Lực lượng vũ trang của Nga và Belarus; và đơn thuần chỉ mang tính phòng thủ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các nhiệm vụ được diễn tập bao gồm việc đối phó với  các cuộc xung đột vũ trang, các trận thiên tai và thảm họa do con người gây ra và rằng đảm bảo lá chắn chiến lược cũng như an ninh của Liên bang. 

Các kế hoạch thành lập một liên bang của hai nước cựu Xô-viết được tuyên bố vào cuối những năm 1990 với nỗ lực tạo sự thống nhất hơn về mặt chính trị, kinh tế và quân sự, tuy nhiên, đề án này hầu như chỉ trên giấy tờ. Cuộc diễn trận sẽ bao gồm việc luyện tập các khả năng thao tác trong khuôn khổ hệ thống phòng không phối hợp Belarus-Nga mà hai nước vừa nhất trí thành lập trong thời gian gần đây.

Các đơn vị tham gia, về phía Nga, bao gồm các đơn vị quân đội ở các địa phương, các lực lượng lục quân, không quân, các lực lượng hải quân của hạm đội Baltic. Về phía Belarus, bao gồm các đơn vị chỉ huy, Bộ Nội vụ, Bộ Khẩn cấp và các lực lượng Ủy ban An ninh Quốc gia. Cuộc diễn tập sẽ bao gồm 5.000-6.000 quân nhân Nga và 7.000-8.000 quân nhân Belarus và lên tới 40 máy bay.

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.