.

Tàu chở gần 1.000 khách gặp nạn ở Philippines

.

Sáng 6-9, gần 1.000 hành khách và thủy thủ đoàn đã được yêu cầu rời tàu Superferry 9 sau khi tàu này gặp nạn ở nam Philippines. Chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển, Đô đốc Wilfredo Tamayo cho biết, các tàu tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai tới khu vực ngoài khơi bán đảo Zamboanga, nơi chiếc tàu Superferry 9 gặp nạn.

Những nạn nhân còn sống trở về từ tàu Superferry 9.

Theo Công ty vận chuyển Aboitiz, Superferry 9 chở 847 khách và 117 thủy thủ đoàn. Tính đến chiều qua, đã có 5 thi thể được tìm thấy, 900 người được cứu sống và hơn 60 người khác hiện vẫn đang còn mất tích.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilbert Teodoro cho biết, tàu hải quân và trực thăng của không quân đã được huy động để tham gia chiến dịch cứu hộ. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa rõ ràng.

Chiếc tàu Superferry 9 rời thành phố cảng miền Nam General Santos hôm 5-9 và theo kế hoạch sẽ tới thành phố Iloilo ở miền Trung Philippines vào cuối ngày 6-9. Tuy nhiên, con tàu này đã gặp sự cố ở giữa đường và bắt đầu chìm. Lực lượng bảo vệ bờ biển cũng cho biết thêm, lúc tàu bị nghiêng, thời tiết ở vùng bán đảo Zamboanga, cách Manila 860km vẫn đẹp, dù bão nhiệt đới đang hoành hành ở vùng núi phía bắc nước này.

B.CHÂU (Theo AP, Inquirer)

;
.
.
.
.
.