.

Tổng thống Colombia nhiễm cúm A/H1N1

.

Tổng thống Colombia Alvaro Uribe vừa được xác nhận nhiễm cúm A/H1N1. Hiện giới chức nước này đang liên lạc với Chính phủ các nước Nam Mỹ khác có các nhà lãnh đạo đã tham dự một hội nghị thượng đỉnh với ông Uribe mới đây.

Tổng thống Colombia Alvaro Uribe (giữa) tại Hội nghị UNASUR.

Ông Uribe, 57 tuổi, bắt đầu có các triệu chứng cúm từ hôm thứ sáu vừa qua. Cùng hôm đó, ông có cuộc gặp với Tổng thống các quốc gia Nam Mỹ tại Bariloche, Argentina tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) để bảo vệ một kế hoạch nhằm cho phép quân đội Mỹ tiếp cận các căn cứ của Colombia như một phần của cuộc chiến chống buôn lậu ma túy.
 
Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Colombia Diego Palacio cho biết, Tổng thống Uribe không được xem là một bệnh nhân nguy cơ cao. Không ai trong gia đình ông, cũng như các trợ lý thân cận có triệu chứng mắc bệnh. Bộ Ngoại giao Colombia đã thông báo việc ông Uribe bị nhiễm cúm với Chính phủ các nước có quan chức có thể đã tiếp xúc với ông Uribe. Các quan chức Colombia không cung cấp các thông tin chi tiết về các biểu hiện bệnh của Tổng thống nước này. Nhưng báo chí địa phương đưa tin, ông Uribe đã bị sổ mũi và hắt hơi.

G.HUY (Theo AP)

;
.
.
.
.
.