.

Tổng thống Hàn Quốc cải tổ nội các

.

Hôm 3-9, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã tiến hành cuộc cải tổ nội các lớn, bổ nhiệm tân Thủ tướng và 5 thành viên khác, cũng như chỉ định một ứng cử viên vào vị trí mới được thành lập.

Ông Chung Un-chan đã được bầu làm Thủ tướng Hàn Quốc.

Ông Chung Un-chan, nguyên Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Seoul, đã được chọn làm Thủ tướng thay ông Han Seung-Soo; Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Kim Tae-young, được bầu vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Kim Eun-hye, người phát ngôn của Văn phòng Tổng thống, cho biết: “Thủ tướng được chỉ định Chung Un-chan có khả năng sẽ hỗ trợ Tổng thống trong nỗ lực theo đuổi các chính sách vì người dân của Tổng thống, vì ông Chung là một trong những chuyên gia kinh tế nổi tiếng nhất Hàn Quốc và có khả năng lãnh đạo”. 

Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Choi Kyoung-hwan của Đảng Đại Dân tộc (GNP) cầm quyền được chỉ định vào vị trí người đứng đầu Bộ Kinh tế và Thứ trưởng Tư pháp Lee Kwi-nam đã được bổ nhiệm làm bộ trưởng bộ này. Paik Hee-young, giáo sư của Đại học Quốc gia Seoul, được chỉ định là Bộ trưởng Bình đẳng giới - trở thành ứng cử viên nữ duy nhất trong cuộc cải tổ nội các lớn nhất của Tổng thống Lee kể từ khi ông nhậm chức tháng 2 năm ngoái.

B.CHÂU (Theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.