.

Tổng thống Israel đã được xuất viện

.

Tổng thống Israel Shimon Peres (ảnh, 86 tuổi) đã phải nhập viện, sau khi bị ngất trên sân khấu trong lúc đang phát biểu tại một hội thảo ở trung tâm Yitzhak Rabin, phía bắc Tel Aviv vào tối 12-9, theo giờ địa phương.

 

Ban đầu, ông Peres từ chối nhập viện nhưng cuối cùng cũng đồng ý tới bệnh viện Tel Hashomer ở Tel Aviv để kiểm tra. Bác sĩ Ari Shamis của bệnh viện cho biết, ông Peres sẽ được giữ lại một đêm để theo dõi, nhưng cũng cho biết thêm rằng, Tổng thống không bị nguy hiểm. Hôm 13-9, ông Peres đã được xuất viện sau khi sức khỏe trở lại bình thường.

Còn bác sĩ riêng của Tổng thống, ông Rafi Valden, thì cho biết: “Tổng thống vẫn khỏe và sự cố đã qua”. Theo ông Valden, nhiệt độ  rất nóng trên sân khấu là một phần nguyên nhân khiến Tổng thống bị ngất. Ông Peres đã đứng khá lâu trên sân khấu và bị hoa mắt. Hồi tháng 6, ông Peres đã từng trải qua một cuộc xét nghiệm cúm A/H1N1 sau khi gặp gỡ với một nhóm thanh niên nước ngoài được phát hiện mắc cúm. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, ông Peres đã không bị nhiễm vi-rút cúm. 

G.HUY (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.