.

Tổng thống Nga hối thúc Thụy Sĩ chủ động hơn trong việc đối phó với khủng hoảng toàn cầu

.
(ĐNĐT) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua (21-9) đã hối thúc Thụy Sĩ phải thể hiện một vai trò chủ động hơn trong nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra

 
    Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống Thụy Sĩ Hans-Rudolf Merz, Tổng thống Medvedev (ảnh) nói rằng, mặc dù không phải là một thành viên của G20, "Thụy Sĩ là một trung tâm tài chính quốc tế lớn và nên đóng vai trò tích cực hơn trong các cuộc thảo luận về các vấn đề nan giải để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện tại và tạo ra một cấu trúc tài chính mới". 

Phát biểu của Tổng thống Nga đến chỉ vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh 20 nước phát triển và đang phát triển ở Pittsburg (Mỹ) để thảo luận các biện pháp giữ vững hệ thống tài chính toàn cầu và lấp đầy các khoảng trống trong quy định giữa các nước trên thế giới để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng mới.

Thụy Sĩ là một nước trung lập và là một trong số những nước cuối cùng gia nhập Liên Hiệp Quốc và chỉ là một thành viên của Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu và Hiệp ước Schengen.

Tổng thống Medvedev đang có chuyến thăm cấp nhà nước 2 ngày tại Thụy Sĩ, chuyến thăm chính thức đầu tiên tới nước này của nhà lãnh đạo Nga. Nga và Thụy Sĩ hôm qua đã ký kết 4 thỏa thuận, bao gồm việc đơn giản hóa các quy định thị thực nhập cảnh và tái nhập cảnh.  

Dự kiến trong ngày hôm nay, ông Medvedev sẽ đến thăm đài tưởng niệm vị tướng huyền thoại của Nga Alexander Suvorov ở dãy Alpes, miền trung Thụy Sĩ. 

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.