.

Triều Tiên tháo đập nước Hwangang

.

Hôm 7-9, Hàn Quốc đã gửi thông điệp tới Triều Tiên để phản đối việc Triều Tiên tháo đập nước mà không báo trước, khiến 3 người Hàn Quốc thiệt mạng và 3 người khác mất tích do lũ cuốn trôi. Vụ việc này có thể gây trở ngại trong nỗ lực cải thiện quan hệ giữa hai nước trong thời gian gần đây.

Hàn Quốc triển khai trực thăng tìm kiếm người mất tích do lũ cuốn trôi sau khi Triều Tiên tháo đập nước.

6 người Hàn Quốc, trong đó có 1 trẻ em, đã bị lũ cuốn trôi trong khi đang cắm trại ở khu vực Yeoncheon, dọc sông Imjin – con sông bắt nguồn từ Triều Tiên. Cảnh sát cũng đã phát hiện một thi thể - dường như là của một bé trai 5 tuổi người Triều Tiên, bị lũ cuốn xuống phía sông Hàn Quốc.

Theo nguồn tin cảnh sát, những người này nhiều khả năng đã bị một cơn lũ lớn, do mực nước sông bất ngờ tăng từ mức 2,3m lên đến 4,96m, cuốn đi. Phía Hàn Quốc phân tích nguyên nhân tai nạn là do Triều Tiên tháo đập nước Hwangang nằm ở thượng lưu sông Imjin mà không thông báo trước cho Hàn Quốc. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, Seoul đã yêu cầu phía Bình Nhưỡng làm rõ nguyên nhân và ngăn ngừa những vụ việc tương tự tái diễn.

G.HUY
(Theo Xinhua, Yonhap)

;
.
.
.
.
.