.

Trung Quốc thắt chặt an ninh trong ngày Quốc khánh

Người dân Bắc Kinh đã bị cấm thả chim bồ câu, thả diều, thậm chí cả bóng bay trong dịp tổ chức lễ mừng 60 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thậm chí, những ngôi nhà đối diện khu vực diễn ra lễ diễu hành được khuyến cáo đóng cửa sổ, cửa ra vào ban công trong ngày 1-10.

Cảnh sát vũ trang cùng với một triệu tình nguyện viên sẽ tham gia chiến dịch an ninh lớn tương tự như từng triển khai cho Olympic Bắc Kinh năm ngoái. Ngoài ra, còn có lực lượng an ninh chuyên nghiệp được đào tạo kỹ càng, trong đó có cả quân đội. Lực lượng này đã sẵn sàng kiểm tra các xe cộ vào thành phố ở gần 200 nút giao thông cũng như kiểm tra các túi xách tại hệ thống tàu điện ngầm của Bắc Kinh.

Trung Quốc coi lễ kỷ niệm này là một trong những tâm điểm của năm nay - cơ hội để tôn vinh những thành tựu mà đại lục đạt được trong 60 năm qua. Trọng tâm lễ mừng sẽ là buổi diễu binh qua khắp Quảng trường Thiên An Môn và trung tâm Bắc Kinh.
 
Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào sẽ có bài phát biểu trong buổi lễ. Theo giới phân tích, lãnh đạo Trung Quốc muốn bảo đảm rằng, không có gì làm ảnh hưởng tới thông điệp mà họ muốn truyền tải ở lễ mừng Quốc khánh về một đất nước ổn định, hòa hợp và thống nhất.

B.CHÂU (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.