.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan từ chức

.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Patcharawat Wongsuwan, đã tuyên bố từ chức chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva ký lệnh thuyên chuyển ông đến một vị trí tạm thời ở Văn phòng Thủ tướng.

Tướng Patcharawat Wongsuwan.

Lệnh thuyên chuyển Tướng Patcharawat được Thủ tướng Abhisit ký sau khi Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia hồi đầu tuần đưa ra phán quyết rằng, 7 sĩ quan cảnh sát cấp cao, trong đó có cả Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia, sẽ bị kết án vì hành động phạm tội liên quan đến vụ trấn áp của cảnh sát nhằm vào những người biểu tình thuộc Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) ngày 7-10 năm ngoái.
 
Sau khi nhận lệnh, ông Patcharawat vẫn ở văn phòng và sáng 9-9 còn tham dự cuộc diễn tập kiểm soát bạo động của cảnh sát thủ đô. Ông tuyên bố từ chức và rời trụ sở Cảnh sát Hoàng gia vào lúc 5 giờ 10 phút chiều cùng ngày (giờ địa phương), sau khi phát biểu trước báo giới rằng, ông muốn nghỉ ngơi trước khi chính thức nghỉ hưu sau 21 ngày nữa, chứ không phải do lệnh thuyên chuyển. Ông Patcharawat khẳng định đã đệ đơn từ chức lên phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban.  

B.CHÂU
(Theo The Bangkok Post)

;
.
.
.
.
.