.

Bộ trưởng Quốc phòng Somalia bị bắt ở Uganda

.

Bộ trưởng Quốc phòng Somalia đã bị bắt giữ khi tới thăm thủ đô của Uganda. Tổng thống Somalia gọi vụ bắt giữ có vẻ như là do “nhầm lẫn” của lực lượng an ninh Uganda.

 

Ông Sheikh Yusuf Mohamed Siad (ảnh), từng là một thủ lĩnh Hồi giáo, đã bị bắt khi đang thăm gia đình ông ở thủ đô Kampala của Uganda. Người phát ngôn Quân đội Uganda Felix Kulayigye cho hay, Bộ trưởng Siad đã tới Uganda với những lý do không rõ ràng và chúng tôi quan tâm đến ông ấy.

Uganda cung cấp rất nhiều binh sĩ cho Sứ mệnh của Liên minh châu Phi tại Somalia. Giới chức Chính phủ Somalia và người nhà của ông Siad trước đó cho hay, họ tin rằng ông Siad bị các tay súng không rõ danh tính bắt cóc.
 
Nhưng Đại sứ Somalia tại Kampala, ông Siid Ahmed, sau đó khẳng định rằng, ông biết Bộ trưởng Quốc phòng Siad bị Uganda bắt giữ. “Chúng tôi muốn biết điều gì đã xảy ra, nhưng có vẻ như có vài điều phải làm liên quan đến giấy tờ”, Đại sứ Siid Ahmed cho hay. Theo đại sứ, chuyến thăm của ông Siad là không chính thức, để ông gặp gỡ gia đình mình.

G.HUY (Theo AP, BBC)

;
.
.
.
.
.