.

Đánh bom bên ngoài Đại sứ quán Ấn Độ tại Kabul, 12 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một nguồn tin của cảnh sát Afghanistan cho biết, sáng 8-10, một quả bom lớn đã phát nổ bên ngoài Đại sứ quán Ấn Độ tại trung tâm thủ đô Kabul, làm 12 người thiệt mạng và 84 người khác bị thương

Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Reuters)

    Vụ nổ làm đã làm hư hại nặng nề khu nhà ở của Đại sứ quán và xuyên thủng tường của một khu nhà chợ nằm phía bên kia đường. Gạch đá vung vãi khắp nơi trên con đường có đặt tòa nhà của Bộ Nội vụ Afghanistan.

Một nhà ngoại giao cấp cao tại Đại sứ quán cho rằng, phái đoàn của họ chính là mục tiêu của vụ tấn công, tuy nhiên không một ai bên trong Đại sứ quán bị thương.

Tại hiện trường, một cảnh sát cho biết, quả bom được đặt trong một chiếc xe nhưng không rõ liệu đây có phải là vụ đánh bom tự sát hay không.

Một tháp canh tại ngã tư gần Đại sứ quán đã bị hư hại và cửa sổ của gần 100 cửa hàng bị vỡ nát. Giữa đường phố là một hố bom sâu hoắm, xác của một chiếc xe bị văng xa cách mặt đường 20m.

Tại New Dehli, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vishnu Prakash nói: “Qua các báo cáo, chúng tôi được biết rằng, toàn thể nhân viên của Đại sứ quán đều an toàn. Một ít cơ sở vật chất của Đại sứ quán bị hư hại. Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng ai đang đứng sau vụ tấn công này”.

Đại sứ quán Ấn Độ là nơi xảy ra vụ nổ vào tháng 7-2008 trong một vụ tấn công đẫm máu. Trong vụ đó, một xe bom tự sát của Taliban đã giết chết 58 người, trong đó có 2 quan chức ngoại giao cao cấp của Ấn Độ và làm bị thương 141 người khác.

Quang Hiển (Theo REUTERS, AFP, AP)

;
.
.
.
.
.