.

Ít nhất 1.100 người thiệt mạng trong 2 trận động đất ở Indonesia

.
(ĐNĐT) - Ít nhất 1.100 người đã thiệt mạng sau 2 trận động đất lớn ở Indonesia, quan chức phụ trách các chương trình nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, John Holmes cho biết 

        >> Indonesia: Số người thiệt mạng do động đất lên đến hơn 520
        >> Động đất ở Indonesia, ít nhất 200 người chết

 
Con số thương vong tiếp tục tăng lên
Ông Holmes nói. "Tôi e rằng những con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên khi nhiều thông tin về trận động đất tiếp tục được cập nhật. Điều đáng lo ngại là có thể vẫn còn hàng ngàn người bị kẹt dưới những ngôi nhà và nhiều nơi khác bị sụp".

Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sụp.

Thông tin liên lạc trong khu vực xảy ra động đất hiện tại rất khó khăn, đường sá ngổn ngang không thể lưu thông, còn vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm thành phố Padang, thì không có điện và các dịch vụ khác. Các trận mưa lớn cũng làm ảnh hưởng đến các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Trận động đất mạnh 6,6 độ richter hôm qua đã làm rung chuyển vùng Nam Sumatra. Trận động đất trước đó xảy ra hôm 30-9 với cường độ 7,6 độ richter. Thiệt hại nặng nề nhất là ở thành phố Padang, thủ phủ vùng Tây Sumatra, nơi giới chức Indonesia ước tính có tới 376 người chết.

Các nhà địa chất từ lâu đã cảnh báo rằng Padang - một thành phố của 900.000 người dân - một ngày nào đó có thể bị phá hủy hoàn toàn bởi động đất vì vị trí địa lý của mình.

Lực lượng của bộ y tế và quân đội Indonesia đã có mặt tại thành phố Padang để hỗ trợ tìm kiếm những người còn sống sót. Tuy nhiên, việc thiếu thốn các máy móc thiết bị để đào các đống gạnh vụn cũng là một trở ngại lớn. Lương thực, thuốc men, lều bạt, chăn màn và các vật dụng khác cũng đã bắt đầu được đưa tới đây.

Nhật Lê (Theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.