.

Mỹ lên kế hoạch cấm vận Iran

Một quan chức Mỹ vừa báo cáo lên Quốc hội Mỹ rằng, chính quyền Obama đang lên kế hoạch cấm vận Iran. Phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện, Thứ trưởng Tài chính Mỹ Stuart Levy cho biết, sở dĩ chính quyền Obama phải làm như vậy để dự phòng trong trường hợp các nỗ lực ngoại giao thất bại.

Thứ trưởng Tài chính Mỹ Stuart Levy khẳng định: “Một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ nhằm vào các mục tiêu thiết yếu và dễ bị tổn thương của Iran để chứng tỏ cho Tehran thấy rõ cái giá phải trả đắt đến thế nào, nếu không đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng quốc tế về ngừng chương trình hạt nhân”. Cũng theo Thứ trưởng Stuart Levy, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã dự thảo một số biện pháp cấm vận tài chính, trên cơ sở tăng thêm các biện pháp cấm vận tài chính hiện có với Iran.

Stuart Levy chính là người đã xây dựng nên kế hoạch cấm vận tài chính từ thời Tổng thống Bush. Tuy nhiên, Thứ trưởng Stuart Levy cũng lưu ý rằng, trong mọi biện pháp trừng phạt, phải xác định mục tiêu trừng phạt là chính quyền Tehran chứ không phải người dân Iran.

G.HUY (Theo AP, CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.