.

Nga - Ấn Độ hợp tác chế tạo tên lửa

.

Nga và Ấn Độ sẽ bắt đầu hợp tác phát triển một loại tên lửa siêu âm mới gần như không thể bị đánh chặn. Không một lực lượng quân sự nào trên thế giới có được tên lửa tương tự. Tổng chi phí để sản xuất loại tên lửa này chưa được xác định, tuy nhiên có thể dự tính lên tới hàng tỷ đôla Mỹ.
 

Mô hình tên lửa BrahMos.

Kế hoạch này được thảo luận tại cuộc gặp của một ủy ban liên Chính phủ Nga -Ấn về hợp tác công nghệ và quân sự diễn ra ở Moscow do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov và Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arackaparambil Kurien Antony chủ trì.

Loại tên lửa này sẽ là thế hệ kế tục tên lửa siêu âm BrahMos, (được biết như tên lửa Yahont của quân đội Nga-loại tên lửa có tốc độ hành trình nhanh nhất thế giới), hiện được lắp đặt trên tàu chiến, trên tổ hợp tên lửa đạn đạo đồng thời có thể sớm được lắp đặt trên máy bay chiến đấu Su-30 MKI và tàu ngầm.

Loại tên lửa này được đặt theo tên của hai dòng sông, sông Brahmaputra của Ấn Độ và sông Moskva của Nga.  BrahMos được coi là một dự án hợp tác chung thành công giữa Nga và Ấn Độ, vì nó là tên lửa hành trình duy nhất trên thế giới có thể được triển khai theo nhóm hoặc đơn lẻ.

G.HUY (Theo Pravda)

;
.
.
.
.
.