.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước CHND Trung Hoa

Sáng nay (1-10), lễ mừng Quốc khánh nước CHND Trung Hoa (1-10-1949 – 1-10-2009) sẽ được mở đầu bằng màn duyệt binh và lễ diễu hành quần chúng trọng thể tại Quảng trường Thiên An Môn.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường Thiên An Môn cũng sẽ diễn ra đêm liên hoan mừng Quốc khánh với sự tham gia của hơn 200.000 quần chúng. Trên Quảng trường Thiên An Môn, 56 cột đoàn kết dân tộc được dựng tượng trưng cho đại đoàn kết dân tộc, 60 đèn lồng đỏ làm bằng khinh khí cầu biểu trưng cho bầu không khí của ngày Tết.
 
Trong khi 80.000 học sinh trung-tiểu học xếp chữ tạo hình theo chủ đề, lễ diễu binh của lục-hải- không quân cũng như các quân chủng và binh chủng khác sẽ bắt đầu đi qua đại lộ Trường An, tiếp theo là hàng ngũ quần chúng diễu hành, gồm khoảng 100.000 người trong những bộ quần áo của ngày lễ và 60 chiếc xe hoa. Buổi lễ dự kiến diễn ra trong vòng hơn 2 giờ.

Ông Thái Quốc Cường, Tổng đạo diễn các màn pháo hoa trong đêm liên hoan chào mừng 60 năm Quốc khánh nước CHND Trung Hoa cho biết, các màn pháo hoa chào mừng Quốc khánh sẽ tạo nên những bức tranh nghệ thuật toàn cảnh với khí thế hùng hồn và hoành tráng.  

B.CHÂU
(Theo Xinhua)

;
.
.
.
.
.