.

Pakistan rúng động vì hàng loạt vụ tấn công

.

(ĐNĐT) - Hôm nay, 15-10, các tay súng đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào các cơ quan an ninh Pakistan, làm ít nhất 21 người thiệt mạng. Trong đó, 3 cuộc tấn công gần như xảy ra đồng thời tại thành phố Lahore, phía đông Pakistan

Thi thể của một kẻ tấn công tại Cơ quan phản gián liên bang tại Lahore

    Theo người đứng đầu cảnh sát thành phố Lahore, Khusro Pervez, 4 tay súng đã tấn công vào Cơ quan phản gián liên bang (FIA). 7 người thiệt mạng trong cuộc đọ súng bên ngoài cơ quan này, trong đó có 4 cảnh sát.

Các tay súng cũng đã thực hiện các cuộc tấn công vào một học viện cảnh sát tại Manawan và Bedia nằm ở ngoại ô thành phố Lahore. Người đứng đầu Học viện cảnh sát Manawan, Raja Mubasha cho biết, 2 học viên cảnh sát đã chết, 1 tay súng bị bắn hạ và 3 kẻ đánh bom đã cho nổ bom tự sát.

Trong khi đó, khoảng 10 tay súng đã tấn công trung tâm huấn luyện cảnh sát tinh nhuệ Bedian.

Trong một vụ tấn công khác ở tây bắc Pakistan, một xe chứa bom đã tấn công một đồn cảnh sát tại quận Kohat, làm ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát. Vụ tấn công đã làm sụp một phần của đồn cảnh sát. Văn phòng của các sĩ quan cảnh sát và quan chức chính phủ gần với đồn cảnh sát chính là mục tiêu của vụ tấn công.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng sau các cuộc tấn công trên. Trong 3 tuần qua, đã có hơn 100 người chết trên toàn lãnh thổ Pakistan.

Quang Hiển (Theo CNN, AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.