.

Phó tướng al-Qaeda công kích Obama

.

Trong một đoạn băng video mới nhất được tung lên mạng, Phó tướng al-Qaeda đã kịch liệt công kích Tổng thống Obama và đe dọa tấn công nước Mỹ.

Phó tướng al-Qaeda Ayman al-Zawahiri.

Ayman al-Zawahiri dùng thông điệp mới nhất để ca ngợi al-Sheikh al-Libi, một kẻ bị cáo buộc là khủng bố. Tên này từng tuyên bố đã bị tra tấn để đưa ra thông tin sai về mối liên hệ giữa al-Qaeda và Iraq. Các nhà theo dõi nhân quyền hồi tháng 5 vừa qua cho hay tên này đã chết.

Phó tướng al-Qaeda cho biết: “Obama tuyên bố tôn trọng nhân quyền và lên án tra tấn, và ở đây tôi chưa chất vấn ông ta về việc mở rộng nhà tù Bagram, chưa hỏi ông ta tha thứ như thế nào về những tội ác của những kẻ hành hình trong CIA.

Tôi cũng sẽ không hỏi ông ta về quyết định không công bố các bức ảnh lạm dụng tù nhân và cũng sẽ không hỏi ông ta về chương trình trao tù nhân cho các nước khác để bị tra tấn, không hỏi ông ta về các đội ám sát được triển khai để ám sát những người bị tình nghi là cực đoan”. Thông điệp mới này cũng chứa đầy những lời đe dọa giống như trong những thông điệp trước kia. “Máu các người vẫn đổ cho đến khi các người dừng các hành động tội ác của các người lại. Các người là những kẻ bạo chúa”, al-Zawahiri nói.        

B.CHÂU
(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.