.

Tấn công nhầm tàu chiến, 5 tên cướp biển bị bắt

.

(ĐNĐT) - 5 tên cướp biển đã bị bắt giữ ngoài khơi Somalia ngày 7-10 sau khi chúng tấn công nhầm một tàu hải quân của Pháp đang trong một chiến dịch phòng chống cướp biển bảo vệ các tàu thương mại.

Một tấm ảnh của Bộ Quốc phòng Pháp cho thấy bọn cướp biển đầu hàng (Ảnh: BBC)
Theo Bộ quốc Phòng Pháp, những tên cướp biển đã nổ súng vào tàu BCR Somme lúc nửa đêm giờ địa phương, ở vùng biển ngoài Somalia 463 km.

Một giờ sau vụ tấn công, tàu tuần chỉ huy và tiếp tế của Pháp đã bắt được một trong các chiếc xuồng nhỏ của bọn cướp biển và bắt sống 5 tên. Một xuồng nhỏ khác tham gia vụ tấn công đã chạy đi nơi khác. Không có thương vong trong vụ tấn công nói trên.

Theo lời người phát ngôn viên quân đội Pháp, Đô đốc Christophe Prazuck, khi nhận ra rằng chúng đang đối mặt với tàu chiến đang đáp trả và tiến về phía chúng, chúng ngừng bắn và cố tẩu thoát.

Lúc bị tấn công, tàu BCR Somme đang chở hàng tiếp tế cho lực lượng tham gia chiến dịch phòng chống cướp biển của châu Âu mang tên “Atalante”.

Kể từ năm ngoái, khi nạn cướp biển gia tăng, các nước châu Âu và phương Tây đã đẩy mạnh các cuộc tuần tiễu hải quân ngoài khơi Somalia.

Q. Hiển (Theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.