.

Thủ tướng Berlusconi có thể bị tước quyền miễn trừ xét xử

Một điều luật bảo vệ Thủ tướng Silvio Berlusconi khỏi bị xét xử có thể bị hủy bỏ, sau khi tòa án cấp cao nhất của Italia bắt đầu xem xét lại luật này vào hôm nay (6-10).

Việc này có khả năng sẽ đặt nhà lãnh đạo vốn đang dính bê bối, phải đứng trước những rắc rối lớn hơn. Những vụ việc liên quan tới ông Berlusconi có thể bắt đầu được triển khai, nếu 15 thẩm phán của tòa án trên quyết định điều luật - vốn được thông qua ngay sau khi ông Berlusconi quay lại nắm quyền vào năm ngoái, là vi hiến. Trong số những rắc rối mà Thủ tướng Berlusconi dính dáng có việc ông này bị nghi trả 875.000 USD cho cựu luật sư phụ trách thuế David Mills để đổi lấy lời chứng giả của nhân vật này trong 2 phiên tòa diễn ra từ những năm 1990. 

Luật mà tòa án sẽ xem xét lại được thông qua vào tháng 7-2008, sáu tuần sau khi ông Berlusconi giữ chức Thủ tướng nhiệm kỳ 3. Luật này cấp quyền miễn trừ xét xử cho 4 nhân vật nắm giữ các vị trí chính trị quan trọng như Thủ tướng, Tổng thống và Chủ tịch Thượng viện, Hạ viện khi họ còn đương nhiệm.     

B.CHÂU (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.