.

Thủ tướng Nga, Belarus thảo luận về thương mại và kinh tế

.
(ĐNĐT) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm nay (6-10) sẽ gặp gỡ người đồng cấp Belarus, ông Sergei Sidorsky ở Moscow để thảo luận về các vấn đề thương mại và kinh tế.

 
Nga hôm qua đã quyết định không chi 500 triệu USD cuối cùng trong khoản vay trị giá 2 tỷ USD cho Belarus. Hồi cuối năm ngoái, Nga đã đồng ý cho Belarus vay 2 tỷ USD. Bộ Tài chính Nga lại từ chối không chi nốt khoản cuối, cho rằng cần phải đánh giá kỹ lưỡng các khả năng hoàn trả của Belarus.

Mối quan hệ giữa Nga và Belarus, dù đã nỗ lực trong nhiều năm để thành lập một liên bang hai nước, thời gian gần đây đã trở nên khá căng thẳng sau một chuỗi các cuộc tranh cãi về kinh tế và chính trị, bao gồm vấn đề cung cấp năng lượng của Nga, vụ cãi vã về xuất khẩu sữa, và Tổng thống Belarus Lukashenko phân vân về việc ký một thỏa thuận thành lập lực lượng phản ứng nhanh thời hậu Xô viết.

Ngoài Nga, Belarus cũng đang xin vay tiền từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin cho biết Nga sẽ giúp đỡ Belarus và Ukraina mượn tiền từ IMF và quỹ chống khủng hoảng của Cộng đồng kinh tế Âu - Á (EurAsEC) bao gồm các nước Nga, Kazakhstan, Belarus, Kyrgyzstan và Tajikistan.

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.