.

Văn phòng Chương trình lương thực thế tại Pakistan bị đánh bom

.

(ĐNĐT) - Ngày 5-10, một kẻ đánh bom đã tấn công văn phòng của Chương trình lương thực thế giới (WFP) của LHQ tại thủ đô Islamabad, Pakistan làm 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Phóng viên báo chí và nhân viên tình nguyện tập trung bên ngoài tòa nhà của WFP sau vụ nổ ngày 5-10 tại thủ đô Islamabad của Pakistan. Ảnh: AP

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, truyền hình địa phương phát đi hình ảnh khói đen còn bốc lên từ tòa nhà của LHQ bị phá huỷ nặng nề, cửa kính vung vãi khắp nơi. Quả bom đã phát nổ tại khu tiền sảnh và hiện tại cảnh sát đang tìm hiểu bằng cách nào bọn khủng bố đã vượt qua được các biện pháp an ninh của tòa nhà.

Sajjad Anwar, một nhân viên của WFP nói với đài truyền hình địa phương rằng vụ nổ xảy ra bên trong các tòa nhà bao quanh, gần với tòa nhà chính, nơi có khoảng 100 người đang làm việc vào lúc đó.

Nhân viên này cho biết, các bức tường của tòa nhà đã bị nứt do tiếng nổ quá mạnh. "Tôi không thể hiểu được làm thế nào sự việc này có thể xảy ra. Tại đây có lực lượng an ninh riêng và cảnh sát của chính phủ canh gác”.

Từ tổng hành dinh của WFP tại Roma, Phó Giám đốc Điều hành của WFP, Amir Abdulla, mô tả vụ tấn công là một bi kịch đối với WFP và đối với toàn bộ cộng đồng làm công tác nhân đạo tại Pakistan.

Hiện tại chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đều đổ dồn về Taliban Pakistan.

Quang Hiển (Theo AFP, BBC)

;
.
.
.
.
.