(ĐNĐT) - Khoảng 50 chiếc tàu, trong đó có 6 tàu chở khách lớn, bị mắc kẹt trong băng ở Biển Baltic hôm qua (4-3), một phát ngôn viên của Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn ở Gothenburg, Thụy Điển cho biết
Hãng tin TT của Thụy Điển lúc đầu đưa tin hai tàu chở khách lớn nhất là Isabella và Amorella đang chở tộng cộng 2.530 hành khách, nhưng sau đó đã báo lại con số là 1.841 người.
Theo ông Johny Lindvall, thuộc tàu phá băng của Cơ quan Hàng hải Thụy Điển, tàu Isabella đã được giải thoát. Chủ hãng tàu Viking Line, ông Jan Kaarstroem cho biết các tàu chở khách của mình đã được trang bị đầy đủ để chống chọi với băng và tất cả các hành khách đều an toàn.
Hai tàu phá băng hiện đang ở khu vực nơi các tàu bị mắc lại và một chiếc tàu phá băng thứ ba đang trên đường tới sau khi hỗ trợ mở đường cho các tàu buôn khác ở phía bắc tại Vịnh Bothnia.
Tất cả các tàu khách đều gặp rắc rối ngay ngoài quần đảo Stockholm gồm 20.000 đảo nhỏ. Thụy Điển phải trải qua một mùa đông khắc nghiệt bất thường trong năm nay, với nhiệt độ liên tục thấp dưới mức đóng băng kể từ tháng 12 năm ngoái trên khắp cả nước. Với những trận gió giật và rét mướt trên biển Baltic trong suốt tuần qua, các tàu rất dễ bị mắc kẹt. Các tàu lớn đều được trang bị thiết bị phá các lớp băng mỏng để mở đường đi cho mình.
N.L (Theo AFP, BBC)
Tàu bị mắc lại trong băng trên Biển Baltic, Thụy Điển (Ảnh: Swedish Coast Guard) |
Theo ông Johny Lindvall, thuộc tàu phá băng của Cơ quan Hàng hải Thụy Điển, tàu Isabella đã được giải thoát. Chủ hãng tàu Viking Line, ông Jan Kaarstroem cho biết các tàu chở khách của mình đã được trang bị đầy đủ để chống chọi với băng và tất cả các hành khách đều an toàn.
Hai tàu phá băng hiện đang ở khu vực nơi các tàu bị mắc lại và một chiếc tàu phá băng thứ ba đang trên đường tới sau khi hỗ trợ mở đường cho các tàu buôn khác ở phía bắc tại Vịnh Bothnia.
Tất cả các tàu khách đều gặp rắc rối ngay ngoài quần đảo Stockholm gồm 20.000 đảo nhỏ. Thụy Điển phải trải qua một mùa đông khắc nghiệt bất thường trong năm nay, với nhiệt độ liên tục thấp dưới mức đóng băng kể từ tháng 12 năm ngoái trên khắp cả nước. Với những trận gió giật và rét mướt trên biển Baltic trong suốt tuần qua, các tàu rất dễ bị mắc kẹt. Các tàu lớn đều được trang bị thiết bị phá các lớp băng mỏng để mở đường đi cho mình.
N.L (Theo AFP, BBC)