.

Đánh bom nhà ga điện ngầm ở Nga, hơn 35 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Hai vụ tấn công khủng bố tại hai nhà ga tàu điện ngầm ỏ Moscow vào giờ cao điểm sáng ngày 29-3 làm hơn 30 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là những vụ tấn công đẫm máu trong vòng 6 năm qua tại nước này.

Thi thể một nạn nhân trong vụ đánh bom nhà ga điện ngầm. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra lúc 7 giờ 52 phút sáng (11 giờ 52 giờ Việt Nam) tại nhà ga Lubyanka, nằm gần với tổng hành dinh của Cơ quan An ninh Liên bang Nga, làm chết ít nhất 23 người và làm 18 người khác bị thương.

Vụ thứ hai nổ sau đó 40 phút tại nhà ga Công viên Kultury, chỉ cách điện Kremlin vài bước chân. Vụ nổ này làm chết ít nhất 12 người và 15 người bị thương.

Theo cảnh sát Nga, vụ tấn công được mô tả là đã được lên kế hoạch kỹ càng, xảy ra trên một đoàn tàu đông người khi họ đang hối hả đi làm trong ngày đầu tuần.

Người đứng đầu cơ quan điều tra Nga, Vladimir Markinh cho biết, công tác điều tra đã được tiến hành đối với tội danh khủng bố và kẻ đánh bom tự sát bị tình nghi là đã kích nổ các thiết bị gây nổ, mỗi gói thuốc nổ tương đương với 2kg TNT.

Hiện cảnh sát và chó nghiệp vụ đang tiến hành kiểm tra các nhà ga khác khi thủ đô đang ở trong tình trạng cảnh báo cao. Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt tại các nhà ga tàu điện ngâm và sân bay của thủ đô.

Do giao thông tại thủ đô Moscow bị ngưng hoạt động, những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện bằng máy bay trực thăng. Cảnh sát kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

Nếu các vụ nổ trên là do khủng bố thì đây sẽ là một vụ khủng bố lớn nhất tại Nga kể từ mùa thu năm 2004, khi 90 người đã chết do vụ đánh bom trên máy bay và 10 người bị chết trong một vụ tấn công bằng bom ở một nhà ga ngoại ô phía bắc Moscow.

Quang Hiển (Theo RIANovosti)

;
.
.
.
.
.